Home Việt Nam Đảo Phú Quốc chuẩn bị cho đợt du lịch cao điểm trong Tết

Đảo Phú Quốc chuẩn bị cho đợt du lịch cao điểm trong Tết

by Mai Lan




With the weather being beautiful and quarantine rules relaxed, Phu Quoc Island is expected to draw huge crowds during the Tet holidays.

Với việc thời tiết đẹp và các quy định về kiểm dịch được nới lỏng, đảo Phú Quốc dự kiến ​​sẽ thu hút rất đông du khách trong những ngày Tết.

Nguyen Nguyet Van Khanh, deputy marketing head of Vietravel, said 2,000 people have booked to travel to Phu Quoc, or 40 percent of all bookings for her company’s tours during Tet, or Lunar New Year.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Markeing của Vietravel, cho biết đã có 2.000 người đặt tour du lịch đến Phú Quốc, chiếm 40% tổng số tour được đặt của công ty bà vào dịp Tết Nguyên đán.

Tran Thi Bao Thu, director of marketing and communications at Fiditour, said this year her company’s tours to Phu Quoc are nearly fully booked with people preferring to travel to the south where the Covid-19 pandemic is well under control.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Marketing và truyền thông của Fiditour, cho biết năm nay các tour du lịch đến Phú Quốc của công ty bà đã gần như được đặt kín với những du khách thích đi du lịch về phía Nam, nơi đại dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt.

Phu Quoc does not require visitors to quarantine but only undergo rapid tests at their place of stay.

Phú Quốc không yêu cầu du khách phải cách ly mà chỉ cần làm xét nghiệm nhanh tại nơi họ lưu trú.

Nguyen Duc Viet, CEO of Hanoi tour operator WE Travel, said customers traveling to Phu Quoc account for 60 percent of all Tet bookings.

Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc điều hành công ty lữ hành Hà Nội WE Travel, cho biết khách đi du lịch Phú Quốc chiếm 60% tổng số lượng đặt tour trong dịp Tết .

Nguyen Vu Khac Huy, vice chairman of the Kien Giang Province Tourism Association, said four- and five-star hotels in Phu Quoc are fully booked and only two- and three-star hotels and homestay accommodation have vacancies.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết các khách sạn 4 và 5 sao ở Phú Quốc đã kín chỗ và chỉ có khách sạn 2, 3 sao và nhà nghỉ homestay còn trống.

The island, Vietnam’s largest, has around 25,000 rooms, including over 10,000 five-star room

Hòn đảo lớn nhất Việt Nam này có khoảng 25.000 phòng, trong đó có hơn 10.000 phòng 5 sao.

Airlines have increased the number of flights from Hanoi and HCMC to Phu Quoc, and between January 19 and February 16 there are 27 daily flights each from the two cities.

Các hãng hàng không đã tăng số lượng các chuyến bay từ Hà Nội và TP HCM đến Phú Quốc, và trong khoảng thời gian từ 19/1 đến 16/2, mỗi ngày có 27 chuyến bay đến từ hai thành phố này.

All residents and tourism staff on the island are fully vaccinated.

Tất cả người dân và nhân viên du lịch trên đảo đều được tiêm phòng đầy đủ.

*Bài viết trên e.vnexpress, link bài viết tại: https://e.vnexpress.net/news/places/phu-quoc-island-set-for-tet-travel-rush-4421760.html

Từ mới: 

draw (v)                          /drɔː/                                 kéo về, thu hút

communications (n)      /kəˌmju·nɪˈkeɪ·ʃənz/        lĩnh vực truyền thông

pandemic (n)                  /pænˈdem.ɪk/                   đại dịch

undergo (v)                    /ˌʌn.dəˈɡəʊ/                      trải qua sự thay đổi hoặc điều gì đó không thoải mái

accommodation (n)       /əˌkɒm.əˈdeɪ.ʃən/             chỗ ở

You may also like

Leave a Comment