Home Thế giới Ít nhất 17 người chết sau vụ nổ ở khu vực khai thác mỏ tại Ghana

Ít nhất 17 người chết sau vụ nổ ở khu vực khai thác mỏ tại Ghana

by Mai Lan




At least 17 people were killed and 59 injured in an explosion in western Ghana when a truck carrying explosives to a gold mine collided with a motorcycle.

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 59 người bị thương trong một vụ nổ ở miền tây Ghana khi một chiếc xe tải chở chất nổ tới mỏ vàng va chạm với một chiếc xe máy.

The blast occurred on Thursday in Apiate between the towns of Bogoso and Bawdie. The explosion site is about 140km from the Chirano gold mine, run by Toronto-based Kinross. The truck carrying explosives was owned by a company called Maxam.

Vụ nổ xảy ra vào thứ Năm ở Apiate giữa các thị trấn Bogoso và Bawdie. Địa điểm nổ cách mỏ vàng Chirano khoảng 140km do Kinross nơi có trụ sở tại Toronto điều hành . Chiếc xe tải chở chất nổ thuộc sở hữu của một công ty tên là Maxam.

Hundreds of buildings were destroyed, according to an official at the National Disaster Management Organisation. Unverified images on social media showed a large, smouldering crater at the epicentre of the blast.

Theo một quan chức của Tổ chức Quản lý Thảm họa Quốc gia, hàng trăm tòa nhà đã bị phá hủy. Những hình ảnh chưa được xác thực trên mạng xã hội cho thấy có một miệng núi lửa lớn, âm ỉ ở tâm chấn của vụ nổ.

The Ministry of Lands and Natural Resources is investigating what caused the incident and whether regulations covering transportation of explosives were complied with, it said in a statement.

Bộ Đất đai và Tài nguyên tuyên bố đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc và liệu các quy định về vận chuyển chất nổ có được tuân thủ hay không.

Relief efforts are underway for stranded victims and people in critical condition are being evacuated to medical facilities in the capital Accra, said the information minister.

Bộ trưởng thông tin cho biết các nỗ lực cứu trợ đang được tiến hành cho các nạn nhân bị mắc kẹt và những người trong tình trạng nguy kịch đang được sơ tán đến các cơ sở y tế ở thủ đô Accra.

*Bài viết trên e.vnexpress, link bài viết tại: https://e.vnexpress.net/news/world/at-least-17-dead-after-explosion-in-ghana-mining-region-4419311.html

Từ mới: 

collide (v)                    /kəˈlaɪd/                   va chạm

blast (n)                        /blɑːst/                    vụ nổ

smouldering (adj)        /’smouldəriɳ/          cháy âm ỉ

epicentre (n)                /ˈep.ɪ.sen.tər/           tâm chấn

comply (v)                   /kəmˈplaɪ/                tuân thủ, tuân theo

You may also like

Leave a Comment