Review 4 Lớp 8 – Skills Review

Skills Review 

(phần 1-4 trang 69 SGK Tiếng Anh 8 mới)

1. Read the following passage and mark the sentences as true (T) or false (F)Đọc đoạn văn sau và đánh dấu đúng (T) hoặc sai.

Hướng dẫn dịch:

Nhắn tin là một cách mới để trao đổi thông tin và nó đang ngày càng trở nên phổ biến giữa những người trẻ. Trên thực tế, nhắn tin đang ảnh hưởng rõ rệt đến ngôn ngữ. Không có một quy tắc nào dành cho nó cả. Chúng ta tạo ra một khía cạnh từ vựng mới và mở ra một loại giao tiếp trực tiếp và không nghiêm túc. Theo tự nhiên, nhắn tin vui và ổn, nhưng vài người đang lo lắng về ảnh hưởng của nó lên khả năng của trẻ khi đọc và viết. Nhưng không phải mọi người đều quá lo. Một chuyên gia nói rằng: “Mọi lúc một phương tiện truyền đạt mới đi cùng nó ảnh hưởng đến ngôn ngữ… Nhưng điều này không phá hủy ngôn ngữ đang tồn tại, nó bổ sung thêm.” trong những tin nhắn văn bản, rất nhiều những từ đến từ từ viết tắt được tạo ra trong email như là CUS (Gặp lại sau) và vân vân. Một vài nguwofi nói rằng: “Hầu hết chúng đều có gốc, nhưng thỉnh thoảng bạn có được một ý sự của xung đột nghĩa. Ví dụ. LOL có thể có 2 nghĩa vừa là Laugh Out Loud (cười lớn) và Lots of Love (Yêu rất nhiều). Điều đó có thể dẫn đến hiểu nhầm.”

Gợi ý:

1. T 2. F 3. F
4. F 5. T 6. T

Dịch:

1. Không có nguyên tắc nào trong việc nhắn tin. 

2. Nhắn tin luôn làm ảnh hưởng đến ngôn ngữ theo một cách xấu đi. 

3. Tất cả mọi người đều lo lắng về việc nhắn tin. 

4. Một đứa trẻ không nên viết tin nhắn. 

5. Nhắn tin được cho là một cách làm giàu ngôn ngữ. 

6. Thi thoảng, sẽ có nhiều hơn một cách hiểu một tin nhắn vào đó. 

2. Choose one of the questions that interests you the most Chọn một trong những câu hỏi mà gây ấn tượng em nhất.

Dịch:

1. Hình thức giao tiếp nào được sử dụng rộng rãi nhất ngày nay?

2. Bạn nghĩ hình thức giao tiếp nào sẽ được sử dụng nhiều nhất vào năm 2100?

3. Phát minh quan trọng nhất trong hàng trăm năm trước là gì?

4. Ai là người vĩ đại nhất trong lịch sử của khoa học?

5. Cuộc sống trên sao Hỏa trong 100 năm nữa sẽ như thế nào?

3. Listen to the conversation and choose the correct answer to each questionNghe bài đàm thoại và chọn ra câu trả lời chính xác để trả lời câu hỏi.

 

Gợi ý:

1. C 2. B 3. A
4. A 5. C

Dịch:

1. Nick đã cố gắng gọi cho anh trai của mình bao nhiêu lần?

⇒ 4 lần 

2. Mike đã hỏi Nick anh ấy muốn nói gì với Tom. 

3. Tom đã ở đâu khi Nick gọi điện lần cuối. 

⇒ Anh ấy ở ngoài đường.

4. Nick muốn liên lạc với Tom bởi vì đường dây điện thoại đã bị hỏng. 

5. Nick đã phá vỡ sự giao tiếp bởi vì thiếu kênh giao tiếp. 

Audio script:

Nick: I had a disastrous morning.

Mike: Oh, what happened?

Nick: I couldn’t find my mobile phone so I went out to find a phone box. It took me half an hour to find a phone box that worked – the first three were all out of order. After that, I dialled Tom’s number and I heard the phone ringing, but then there was silence!

Mike: And then?

Nick: I dialled again and got a wrong number. The third time I had a crossed line – I could hear two people having a personal conversation. The fourth time, I managed to speak to Tom, and we exchanged a few words, then we were cut off and we lost the connection. I got very angry.

Mike: And …?

Nick: When I tried again later, he wasn’t in the office.

Mike: But Nick, tell me, what did you want to tell your brother so urgently?

Nick: That my home telephone is out of order. Tom is the Head of the Telecom Department.

Dịch bài nghe:

Nick: Tớ đã có một buổi sáng thảm hại.

Mike: Ồ, chuyện gì đã xảy ra vậy?

Nick: Tớ không thể tìm thấy điện thoại di động của mình vì thế tớ đã ra ngoài tìm bốt điện thoại. Tớ mất nửa giờ để tìm ra bốt điện thoại hoạt động – ba bốt đầu tiên đều không hoạt động. Sau đó, tớ gọi vào số của Tom và nghe thấy tiếng chuông điện thoại nhưng không có ai trả lời

Mike: Và sau đó thì sao?

Nick: Tớ đã gọi lại và bị nhầm số. Lần thứ ba tớ gọi – tớ bị cắt ngang – tớ có thể nghe thấy tiếng hai người đang trò chuyện với nhau. Lần thứ tư, tớ đã nói chuyện được với Tom và chúng tớ nói với nhau được một vài câu, sau đó chúng tớ bị cắt đứt do mất kết nối. Tớ đã rất tức giận.

Mike: Và …?

Nick: Khi tớ thử lại, anh ấy vẫn không ở trong văn phòng.

Mike: Nhưng Nick, nói cho tôi biết, cậu muốn nói gì với anh trai của mình mà gấp vậy?

Nick: Đó là điện thoại của tôi không hoạt động. Tom là Trưởng phòng Viễn thông.

4. Write an online message to a friend and tell him/ her about the problems you have had recently with your iPad Viết một tin nhắn trực tuyến cho một người bạn và nói cho cậu ấy/ cô ấy nghe về những vấn để đó mà em gặp với iPad của em.

Gợi ý:

Ex1: 

Hi, Lan

What are you doing now? Last week I told you that I got an iPad from my dad. I enjoyed it very much. I can watch Youtube with a wide screen and a big sound. However, my iPad seems to have a bit of a problem these days. When I was texting with my friends, all of a sudden Messenger app came out and I had to re-enter. Sometimes the wifi connection also fails and cannot download the data. This annoys me and takes a lot of my time. Do you know how to fix these errors? If you are free on Sunday, please come over and help me.

Dịch:

Chào Lan,

Cậu đang làm gì bây giờ thế? Tuần trước, tớ có kể với cậu rằng tớ được bố cho một chiếc Ipad. Tôi thực sự rất thích nó. Tớ có thể xem youtube với màn hình rộng và âm thanh lớn. Nhưng mà iPad của tớ dường như có một chút vấn đề trong mấy hôm nay. Khi tớ đang nhắn tin với bạn bè thì bất ngờ ứng dụng Messenger bị thoát ra ngoài và tớ phải vào lại. Đôi khi kết nối wifi cũng bị lỗi và không tải được dữ liệu. Điều này làm tớ khá khó chịu và làm mất rất nhiều thời gian của tớ. Cậu có biết cách sửa những lỗi này không? Chủ nhật nếu cậu rảnh rảnh thì qua xem giúp tớ nhé.

Ex2:

Good morning Hoang,

Yesterday when I was texting you, my iPad suddenly became hot and power down. I’m quite worried because I don’t know what problem the iPad has. I don’t know if it’s because I have so many apps open at once and use the screen at full brightness? I think I will ask my dad to get it fixed on weekends.

Dịch:

Chào buổi sáng Hoàng,

Hôm qua khi tớ đang nhắn tin với cậu, Ipad của tớ đột nhiên nóng ran lên và bị sập nguồn. Tớ khá lo lắng vì không biết chiếc Ipad gặp phải vấn đề gì. Tớ không biết liệu có phải do tớ đang mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc và sử dụng màn hình với mức sáng tối đa không? Tớ nghĩ cuối tuần rảnh tớ sẽ nhờ bố mang nó đi sửa. 

Giải bài tập tiếng Anh Review 4 Lớp 8

5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)
Review 4 Lớp 8 - Language Review
Unit 12 Lớp 8 - Từ vựng
Tác giả: Admin

Viết một bình luận