Home Việt Nam HLV Trung Quốc thất vọng với trận thua Việt Nam

HLV Trung Quốc thất vọng với trận thua Việt Nam

by Mai Lan




Coach Li Xiaopeng was not happy at all when China lost 1-3 to Vietnam in the final round of World Cup qualifiers in Hanoi on Tuesday night.

HLV Li Xiaopeng không hài lòng chút nào khi Trung Quốc để thua 1-3 trước Việt Nam trong lượt trận vòng loại cuối cùng của World Cup diễn ra tại Hà Nội vào tối thứ Ba.

“I’m disappointed with this result. I want to apologize to the fans. We made some mistakes at the start of the game. This result is hard to accept. Vietnam have improved really fast in the past seven games of World Cup qualifiers. Meanwhile, my players were too stressed, leading to two early goals in the first half and losing the game,” Li said in the post-match conference.

“Tôi thất vọng với kết quả này. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ. Chúng tôi đã mắc một số sai lầm ở đầu trận. Đây là kết quả khó có thể chấp nhận được. Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh trong 7 trận vòng loại World Cup vừa qua”. Trong khi đó, các cầu thủ của tôi đã quá căng thẳng, dẫn đến hai bàn thua sớm trong hiệp một và thua trận ”, ông Li nói trong cuộc họp sau trận đấu.

Considered the stronger team, China pushed forward in the first few minutes to seek the opener. However, the lack of focus in the defense made them pay the price. In the ninth minute, captain Do Hung Dung made a pinpoint cross for Ho Tan Tai to head it in for Vietnam. Seven minutes later, Vietnam got another one. This time, Dung set up Nguyen Tien Linh with a pass inside the box and all he had to do was tapping it in.

Được đánh giá là đội mạnh hơn, Trung Quốc đã dồn lên trong những phút đầu tiên hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ thi đấu thiếu tập trung đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 9, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng thực hiện đường tạt bóng chính xác để Hồ Tấn Tài đánh đầu mở tỷ số cho Việt Nam. Bảy phút sau, Việt Nam có thêm một bàn thắng nữa. Lần này, Dũng đã kiến ​​tạo cho Nguyễn Tiến Linh một đường chuyền trong vòng cấm và sau đó tất cả những gì anh ấy phải làm là chạm vào bóng.

Despite having 60 percent of possession, China were still struggling in finding the net in the next minutes and they conceded another goal in the 76th minute with a cracker from Phan Van Duc. China could only find a goal in the very last minute and lost 1-3.

Dù cầm bóng đến 60% nhưng Trung Quốc vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm mành lưới trong những phút tiếp theo và họ đã nhận thêm bàn thua ở phút 76 do công của Phan Văn Đức. Trung Quốc chỉ có thể tìm được bàn gỡ trong những phút cuối cùng và thua 1-3.

“After the break, I replaced the midfielders. But to be honest, our players haven’t played together in a long time so we couldn’t catch up with the tempo,” Li said.

“Sau giờ nghỉ, tôi đã thay các tiền vệ. Nhưng thành thật mà nói, các cầu thủ của chúng tôi đã không chơi cùng nhau trong một thời gian dài nên chúng tôi không thể bắt kịp nhịp độ trận đấu”, Li nói.

This was China’s first loss against Vietnam at the national level. They were also out of chance to qualify for the World Cup 2022, with only five points after eight games.

Đây là trận thua đầu tiên của Trung Quốc trước Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Họ cũng đã hết cơ hội dự World Cup 2022 khi chỉ có 5 điểm sau 8 trận.

“China are still improving, but it’s a long way to go,” Li added.

“Trung Quốc vẫn đang cải thiện, nhưng chặng đường dài phía trước vẫn còn rất dài”, ông Li nói thêm.

*Bài viết trên e.vnexpress, link bài viết tại: https://e.vnexpress.net/news/football/china-coach-disappointed-with-vietnam-defeat-4423508.html

Từ mới:

pinpoint (adj)          /ˈpɪn.pɔɪnt/                cực kì chính xác

tap (v)                      /tæp/                           chạm nhẹ, vỗ nhẹ

concede (v)            /kənˈsiːd/                     nhận được, nhường nhịn

tempo (n)                /ˈtem.pəʊ/                    nhịp độ

 

 

 

You may also like

Leave a Comment